Thuật ngữ ngôn ngữ giao tiếp trong Golf về những cú đánh Golf cho người mới chơi

Golf là môn thể thao nổi tiếng với nhiều ngôn ngữ thuật ngữ và đòi hỏi người chơi phải ghi nhớ. Để giúp những người mới bắt đầu chơi golf tìm hiểu về thuật ngữ cũng như ngôn ngữ giao tiếp trong Golf, sẽ giúp cho chúng ta vỡ được ra nhiều vấn đề và cung hiểu sâu hơn về bộ môn thể thao này.

1 bán kính 30 > 70 Yard cú đánh Pitch dùng gậy có độ mở 52 độ 

Cú pitchinh và cú chiping 

Pitch là một cú đánh bóng ngắn tương đối giống cũ chíp, nhưng bán kính của Pitch là 30 > 70 Yard bóng bay cao bổng và rất nhanh dừng lại trên green và thường sẽ dừng lại rất nhanh người chơi thương dùng kỹ thuật đánh bóng bổng, để bóng không bị lăn khỏi điểm rơi đã dự kiến của người đánh.

2 Pitch and Run

Cú đánh này cũng Giống như cú  Pitch nhưng nó được sử dụng với gậy cong hơn nhằm mục đích  khiến cho bóng bay xa hơn.

3 Cú hất bóng - Chip Shot

Cú hất bóng chip shot 

Chip Shot là cú đánh hớt bóng ở khu vực xung quanh Green đây là một cú đánh ngắn, Kỹ thuật này là cú đánh thấp và ngắn hơn các cú đánh khác, vị trí bóng rất gần khu cắm lỗ cờ là khu vực Green. Tùy vào khoảng cách mà cú Chip Shot có thể được đánh trên đầu bóng, xoáy hậu hay bình thường.

4 Đường bóng cong -  Draw 

Draw là cú đánh mà người chơi có chủ ý, tạo ra một tính huống cho trái bóng bay từ phải qua trái đối với người thuận tay phải. Dương bay của bóng trước khi đến điểm rơi có hướng vòng cung ngược chiều kim đồng hồ.

5 Cú cứu bóng khu vực Bunker - Explosion Bunker Shot hay còn gọi là Blast 

Bóng dưới Bunker cứu bóng khu vục hố cát

Bunker là một cú đánh măng  hình thức cứu trái bóng của người chơi khi bóng rơi xuống khu vực bẫy cát nới gần với khu vực Green, tuy là một cú đánh khá gần với lỗ cắm cờ, nhưng cú đánh này cũng cần có những kỹ thuật đòi hỏi người chơi phải khéo léo, bởi cự này này rất gần nhưng lại bị lún bởi đây là khu vực hố cát lún, cú đánh này đối với những Golfer mới chơi sẽ có phần khá khó khăn, 

6 Cú đánh Trượt hay còn gọi là cú đánh gió - Airsoft

Airsoft đây là cú đánh mà hầu hết các Golfer đều không mong đợi nó Là cú đánh khi người chơi đứng ở vị trí Address đó là vị trí  (vào bóng) người chơi thực hiện cú swing nhưng đánh không trúng bóng. Tuy nhiên khi bạn đánh không trúng bóng thì vẫn bị tính là một gậy. 

7 Cú tiếp cận bóng -  Approach Shot 

Cú đánh tiếp cận dài hương bóng về phía khu vực Green trên sân cỏ và hướng thẳng về phía lỗ golf.

8 Cú đánh xoáy hậu -  BackSpin 

BackSpin dùng để chỉ những cú đánh bóng xoáy hậu, bóng có hướng xoáy ngược chiều kim đồng hồ, khiến bóng bay vượt qua hố nhưng khi đáp xuống lại lăn ngược trở lại về sau.

9 Phân biệt cú đánh tốt nhất - Best Shot

Best Shot là hình thức thi đấu theo nhóm từ hai người trở lên. Những người chơi sẽ đánh bóng của mình và chọn ra bóng nào có vị trí tốt nhất để đánh dấu lại,  sau đó những chơi người còn lại sẽ tiếp tục thực hiện cú đánh tiếp theo ở vị trí này, cứ lặp đi lặp lại cho đến khi bóng vào lỗ. Best Shot thường được người chơi dùng trong Stroke Play ( Đấu gậy ) họ so sánh số lượng sử dụng gay của người chơi với nhau, xem ai dùng ít gậy nhất thì người đó thắng

10 Cú đánh múc đất -  Fat Shot

cú đánh này có thể xảy ra khi người chơi backswing mặt gậy trở về tiếp xúc với bóng nhưng lại bị cắm xuống mặt đất trước khi tiếp xúc với bóng,  điều này có thể khiến người chơi có thể mất 1 gậy mà không đánh trúng bóng, hoặc bóng se không bay xa, do lực tiếp cận của gậy đã bị giảm, hoặc không trúng bóng tương tự với cú Airsoft, khi đó người chơi vẫn bị mất một gậy. lỗi này chúng ta cũng cần phải rèn luyện rất ký trong các trường để tránh gặp phải các lỗi này.

11 độ trễ đầu gậy -  Lag

Lag là dùng để chỉ sự độ trễ của đầu gậy phía sau bàn tay trong suốt quá trình thực hiện bước downswing. Quá trình tạo Lag sẽ xuất hiện khi người chơi thay đổi trọng tâm từ bàn chân sau đến đầu gậy trên đường backswing và ngược lại. Khoảng thời gian chậm trễ từ bàn chân sau downswing đến lúc đầu gậy chuyển hướng từ backswing sang downswing là Lag.

12  Flop shop hay con gọi là Lob Shot hay còn gọi là cú Pitch 

Cú đánh này người chơi sẽ sử dụng gậy Wedge có độ mở mặt gậy tương đối lớn, tạo tạo ra một đường bóng bay cao và bổng, việc này giúp cho bóng khi giảm lực bay rơi xuống đúng vị trí người chơi dự kiến mà không bị lăn ra vị trí không mong muốn, như vậy sẽ đúng với mục đích là bóng bay thẳng lên không trung và dừng lại rất nhanh trên green.

13  cứu bóng trong rừng -   Punch Shot

Đây là một cú bóng ngắn để gõ đưa bóng ra khỏi những vướng mắc như khi bóng bay vào trong rừng hay trong chướng ngại. Kiểu bóng này được thực hiện bằng cách đánh bóng bằng cú swing xuống cho bóng bay thấp. Nó tận dụng cú bóng ngắn và thường không bay xa. Đôi lúc nó được sử dụng chung quanh khu lỗ cờ khi trời có gió to. Cú gõ bóng sẽ lên trong gió và bóng nhanh chóng dừng lại khi rơi trên khu lỗ cờ.

14 cú đánh gạt bóng vào lỗ Putter 

Cú gạt bóng vào lỗ tại khu vực trong Green Putter 

Cú putt  hay còn được gọi là (gạt bóng vào lỗ )  cú đánh này còn có tên gọi là putter và thường là những cú bóng ngắn khi bóng đã nằm ở trong điểm tâm của Green. khi đưa bóng vào đến vị trí này có thể vơi như người chơi đã hoàn thành đến 90 % trận đấu, đến đây ta sẽ sử dụng gậy Putter để gạt bóng vào lỗ.  


Thuật ngữ ngôn ngữ giao tiếp trong Golf về những cú đánh Golf cho người mới chơi

Cách tính điểm trong Golf và thuật ngữ cách tính điểm Golf cho người mói chơi 

Thuật ngữ về sân  Golf và vị trí sân Golf cho người mới chơi