Trong khi cô dâu cắm mặt vào rửa núi bát cao như núi Thái Sơn thì chú rể vác cả dàn amply, loa đài ra ngồi cạnh hát để cổ vũ vợ khiến cô vợ vừa buồn cười vừa tức

Trên MXH xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nàng dâu mới trong ngày đầu về nhà chồng đang cặm cụi rửa những mâm bát đũa cao chất chồng như núi, điều đáng nói là người đồng hành "chiến đấu" với núi bát đó cùng nàng là anh chồng trẻ đang cầm micro hát để động viên, cổ vũ "Người tuyệt vời nhất là em, chẳng ai ngoài khác ngoài em. Là lý do anh cho là em luôn luôn tuyệt vời nhất. Vì em từng biết lắng nghe, biết chịu đựng biết sẻ chia", những lời bài hát chắc hẳn chính là tất cả những điều muốn nói của anh chồng trẻ.

Dâu mới cắm mặt rửa bát không ngơi tay, chú rể vác dàn amply loa đài ra ngồi cạnh hát động viên

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý, tương tác, bình luận và chia sẻ của đông đảo cộng đồng mạng. Rất nhiều chị em phụ nữ nhìn thấy hình ảnh đó thì như gặp lại hình ảnh ngày đầu làm dâu của mình tại nhà chồng. Hàng loạt những comment kể những sướng – khổ khi rửa bát được các chị em chia sẻ.

Tài khoản facebook S.R bình luận: "Ngày mình mới về làm dâu, đám cưới xong cũng phải rửa cả núi mâm bát như này, còn chồng thì say rượu, tìm chỗ ngủ từ chiều luôn rồi để mình vợ tự bơi. Nhiều nơi người ta câu nệ mấy cái này. Mặc định con dâu phải rửa bát. Bố mẹ chồng đôi khi không muốn nhưng họ hàng ở quê hay kiểu nói này nọ đành chịu. Cả chú rể cũng thế có thể muốn giúp vợ nhưng họ hàng nhìn vào không hay nên biết hát động viên vợ là được rồi. Còn hơn mấy ông mặc kệ vợ ngồi trên nhà uống nước"

Cô dâu rửa bát ngày cưới

Bên cạnh những ý kiến cho rằng anh chồng trẻ ra hát động viên vợ như thế là cũng tâm lý thì cũng có không ít những ý kiến phàn nàn, không hài lòng với chú rể. Tài khoản T.T bức xúc: "Thay vì ngồi hát thì anh chồng có thể xắn tay phụ vợ dọn rửa bát cho nhanh thì tốt hơn chứ ngồi hát như này đặt cương vị mình vào cô dâu thì mình thấy ức và tức"

Một bạn khác bày tỏ sự bất bình: "Thời đại nào rồi mà con dâu vừa chân ướt chân ráo về nhà chồng đã phải rửa cả đống bát đũa cao ngất như thế này rồi. Được cả anh chồng vô tâm nữa, không vào mà phụ vợ hoặc không gọi họ hàng, chị em vào phụ cô dâu cho nhanh mà còn ngồi hát nghe chỉ thêm mệt. Cưới xin mấy ngày đã mệt rồi còn phải còng lưng mà dọn dẹp, rửa bát đũa thế này. Mà nhìn bụng như là bạn dâu này đang bầu nữa chứ, thấy tủi thân cô dâu ghê"

Cô dâu có nhất thiết phải rửa bát trong ngày cưới không

Tài khoản S.A chia sẻ thêm: "Lại nhớ lại lúc mình cưới cũng bầu tầm này 5 tháng vẫn rửa chục mâm bát! Ăn dai dẳng 1 tuần cứ hôm nào ít thì 2-3 mâm. Hôm nhiêu chục mâm không dám ca thán cứ ngồi 1 mình chiến đấu. Nhưng giờ hiện đại hơn rồi, đám cưới toàn thuê người rửa bát đỡ cho người nhà. Rửa nhiều rửa ít không quan trọng nhưng có người phụ giúp, làm cùng thì đỡ tủi thân hơn”.

Hiện clip vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng

Xem thêm: Triệt phá đường dây mua bán ma túy, động "bay lắc" với đầy đủ âm thanh, ánh sáng ngay tại BV tâm thần TƯ 1