Phân biệt dây loa âm thanh loại tốt và loại chất lượng kém 

Phân biệt dây loa âm thanh loại tốt và loại chất lượng kém - Hi End Hà Nội


Đối với một hệ thống dàn âm thanh mà nói hệ thống dây nguồn điện và dây loa tín hiệu âm thanh vô cùng quan trọng nó được ví như một hệ thống huyết mạch mang đến sự sống cho bộ dàn âm thanh của người dùng. Hầu hết những người chơi âm thanh phổ thông không chú trọng vào những yếu tố lựa chọn dây nguồn điện âm thanh, nhưng đối với những người chơi âm thanh Hi end lại rất chú trọng đến yếu tố này. Có một thực tế mà cả những chuyên gia cũng như người chơi đều hiểu, để bộ dàn có được chất lượng âm thanh tốt, việc lựa chọn thiết bị có hiệu suất và công suất tối ưu, thì việc lựa chọn dây âm thanh chất lượng cao cũng vô cùng quan trọng.



Sự khác biệt giữa dây loa tốt và dây loa chất lượng kém

Phân biệt dây loa âm thanh loại tốt và loại chất lượng kém - Hi End Hà Nội

 Dây loa chất lượng kém

Thông thường các dòng dây loa phổ thông trên thị trường được sản xuất với những nguyên liệu chất lượng kém có giá thành rẻ vì thế có niên hạn sử dụng rất thấp, cũng như chất lượng âm thanh không được hay, và chỉ dùng một thời gian bạn sẽ thấy hiệu ứng âm thanh của nó có phần loãng và vỡ tiếng hay có độ cám sạn trong hiệu ứng tiếng âm. Hầu hết trong các bộ dàn âm thanh phổ thông giá rẻ khi sử dụng những loại dây loa kém chất lượng đều gặp phải những lỗi này. Để chứng minh cho điều tôi nói bạn có thể mua những dòng dây tín hiệu âm thanh chất lượng tốt và thay thế cho hệ thống dây tín hiệu âm thanh phổ thông đang dùng thì sẽ nhận thấy được sự khác biệt rõ rệt, 


Dây kém chất lượng thường hay bị hao hụt hiệu suất và cho chất lượng âm thanh bị giảm hiệu suất sau một thời gian sử dụng, Các dòng dây loa tín hiệu chất lượng kém thường có mức chịu được tải trọng điện trở, điện dung và tự cảm thường rất thấp, vì chất lượng âm thanh do các dòng dây kém chất lượng hiệu ứng âm thanh đôi khi có thể bị nhiễu, 

 

Phân biệt dây loa âm thanh loại tốt và loại chất lượng kém - Hi End Hà Nội

Dây loa tín hiệu âm thanh tốt 


Dây loa âm thanh được truyền tải tín hiệu âm thanh tốt sẽ không có sự hao hụt tín hiệu và đặc biệt là hoàn toàn không bị nhiễu tín hiệu hay bị giảm thiểu chất lượng âm thanh. Loại dây loa chất lượng cao thường có độ bền rất cao. Chất liệu được lựa chọn đưa vào sản xuất ra những dòng ( dây loa dây tín hiệu ) chất lượng cao, thường được làm từ đồng  từ đồng nguyên chất. Thậm chí những loại dây loa Hi-end cao cấp được gắn đầu bằng bạc tinh khiết hoặc vàng 24k để tăng chất lượng. Giúp cho việc kết nối các tín hiệu ổn định và có độ bền rất cao theo với thời gian và năm tháng. Vì thế giá thành của dây loa âm thanh cao cấp bao giờ cũng đắt hơn rất nhiều so với loại thường có giá rẻ trên thị trường.


Lam sao phân biệt dây loa chất lượng tốt và dây loa âm thanh loại  thường?

Phân biệt dây loa âm thanh loại tốt và loại chất lượng kém - Hi End Hà Nội



1 - Những loại dây loa thường kém chất lượng có vỏ làm bằng nhựa PVC hay Plastic rất dễ gây cháy nổ hoặc bị ảnh hưởng mạnh bởi nhiệt độ môi trường. Hơn nữa bên trong thường làm bằng nhôm hoặc hợp kim của đồng nên dẫn tín hiệu không được tốt, nhất là những tín hiệu âm tần. Mà tín hiệu âm thanh từ amply ra loa là dạng tín hiệu âm tần nên rất dễ bị tiêu hao trên dây dẫn.


2 - Còn với dây loa âm thanh chất lượng cao thường được làm từ nguyên liệu đồng nguyên chất OFC hay đồng OFC pha bạc và vàng. Các dòng dây âm thanh được làm lõi bằng đồng nguyên chất giúp truyền tải tín hiệu âm thanh chuẩn xác ở cả 3 dạng dải âm, dây loa được pha bạc thì có lợi cho các tín hiệu ứng tần số trung như tiếng mic. Dây loa lõi đồng pha vàng cũng vậy. Tất nhiên là dây loa chất lượng cao sẽ có tỷ lệ pha phù hợp để chống nhiễu và truyền tải tín hiệu âm thanh tốt hơn chứ không phải sử dụng toàn bộ là bạc hoặc vàng là bởi việc pha đồng còn tạo ra tỷ lệ độ rắn chắc giúp ổn định và bền lâu với thời gian sử dụng.